Bài viết về Gương sáng quanh tôi

Thứ tư - 02/11/2022 09:32
Gương sáng về Người quản lý giỏi
Bài viết về Gương sáng quanh tôi
Người Lái Đò

Một đời người – một dòng sông
Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,
“Muốn qua sông phải lụy đò”
Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa

Tháng năm dầu dãi nắng mưa
Con đò trí thức thầy đưa bao người
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương

Con đò mộc – mái đầu sương
Mãi theo ta khắp, muôn phương vạn ngày,
Khúc sông ấy vẫn còn đây
Thầy đưa những tiếp đò đầy qua sông…

          Mượn những câu trong bài thơ “Người Lái Đò” để hòa mình với tiết trời bắt đầu se se lạnh, nghe từng cơn gió nhè nhẹ thổi vương trên cành lá, trong lòng tôi lại bồi hồi cảm xúc khó tả vô cùng vì biết rằng ngày tri ân của những người thầy người cô thầm lặng đang rất gần. Thế là một năm nữa trôi qua tôi may mắn được làm việc cùng cô. Người đã truyền cho tôi rất nhiều năng lượng trong công việc, cảm hứng với nghề, và đặc biệt là cái “Tâm” của một nhà giáo. Cô hiện là Hiệu Trưởng nhà trường, cũng là bí thư chi bộ Đảng trường Mầm non 13/3.

         Cô có cái tên rất riêng Nguyễn Ngọc Kim Anh, năm nay đã 53 tuổi với thâm niên nghề 36 năm 3 tháng. Bao nhiêu năm công tác là bấy nhiêu năm cô cống hiến sức lực và cả tuổi thanh xuân của mình với nghề giáo viên và quản lý trong ngành giáo dục mầm non. Năm 2019, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm việc trong ngôi nhà này, dưới sự quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn từ cô, khi về trường từ nền móng có sẵn được kế thừa, cô tiếp tục đổi mới để ngôi trường thêm khang trang, sinh động hơn từ việc, bố trí lại các khu vực hoạt động, sắp xếp đồ dùng đồ chơi nhằm phục vụ cho việc học tập và vui chơi của trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, đến việc quan tâm đến tinh thần và vật chất đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên người lao động trong trường. Từ những điều đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được chứ không riêng gì tôi, cô luôn làm gương cho tôi và tập thể trong lời ăn, tiếng nói, cách đối nhân xử thế, cách làm người. Cô dạy cho tôi cách sống hòa nhã với bạn bè, đồng nghiệp, cách giao tiếp văn minh lịch sự đối với phụ huynh, yêu thương công bằng đối với trẻ, và cái tâm của nghề không cho phép bản thân làm những điều sai trái. Cô biết và nhìn rõ được từng điểm yếu, điểm mạnh của mỗi cá nhân trong đơn vị từ đó phát huy tối đa những điểm mạnh của từng cá nhân, và nhắc nhở động viên chị em đồng nghiệp khắc phục, sửa chữa những hạn chế của bản thân để mỗi cá nhân hoàn thiện tốt hơn từng ngày cùng xây dựng và giữ vững Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Từ những đóng góp, hướng dẫn, động viên kịp thời mà bản thân của cá nhân tôi thấy mình từng bước thay đổi hơn trước, tôi có thể tự tin giao tiếp với bạn bè đồng nghiệp, sống chan hòa, cởi mở hơn với mọi người, tôi không còn khép kín như những năm học trước đây. Cô luôn gần gũi, chia sẻ với đồng nghiệp những kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như trong công việc giảng dạy trẻ của giáo viên tại nhóm lớp với những phương pháp mới, hình thức phong phú nhằm thu hút trẻ tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động trong ngày, với tiêu chí xây dựng trường mầm non “Xanh - An toàn – Thân thiện”, xây dựng môi trường “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
          Ngoài việc quản lý, lãnh đạo nhà trường đạt được những thành tích tốt trong suốt những năm công tác, cô luôn là người đi đầu tham gia các hoạt động phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động và tổ chức. Bản thân cô đã đạt được rất nhiều thành tích nổi trội như: nhiều năm liền cô đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen “XDMTAT giai đoạn 2012-2015” của UBND Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016” của UBND Tỉnh; Bằng khen “XSCTPC-GDMN năm 2015” của UBND Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục 2016-2017; 2017-2018” của UBND Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục 2018-2019; 2019-2020” của UBND Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục 2020-2021; 2021-2022” của UBND Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc phong trào công đoàn năm 2015-2016” của LĐLĐ Tỉnh; Bằng khen “Xuất sắc phong trào công đoàn năm 2018-2019” của LĐLĐ Tỉnh; Bằng khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2016-2020 ” của tỉnh ủy Bình Dương,và đặc biệt cô được Bộ GD&ĐT tặng Bằng Khen “Xây dựng phong trào thi đua đổi mới sáng tạo năm 2018-2019”.
Nói về độ chuyên cần thì trong trường chưa ai có thể qua được cô, đi làm từ rất sớm và ra về luôn rất muộn, có lẽ với cái tâm của nghề mà cô luôn đặt bản thân mình ở vị trí mình phải làm thật tốt điều đó, Cô thường nói với chúng tôi “Trường Mầm non 13/3 cũng chính là ngôi nhà thứ 2” nơi có thể đem lại niềm vui, là hơi thở vì vậy chúng ta cùng nhau đoàn kết, xây dựng ngôi nhà luôn ấm áp, tràn ngập sự yêu thương. Cô luôn quan tâm, tạo cho trẻ những điều kiện tốt nhất khi tham gia học tại trường. Có những ngày trái gió trở trời, do áp lực công việc cơ thể cô đau nhức, cô vẫn không chịu nghĩ ngơi mà vẫn cố gắng đến trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ do cấp trên giao phó. Tôi cảm nhận nơi cô sự nhiệt huyết, đam mê, sự cống hiến không ngừng nghĩ của cô mỗi ngày, mỗi việc, từng ngõ nhỏ của trường cô đều nắm rất rõ, cho đến nay tôi vẫn chưa thấy cô nghĩ làm một ngày, ngoại trừ cô đi họp hoặc đi công tác theo lịch phân công của đoàn kiểm tra.
           Yêu trường là thế, xây dựng, củng cố trường từng ngày, từng giờ là vậy nhưng khi về đến nhà, bỏ đôi vai công việc ở trường thì cô vào vai người vợ đảm đang, người mẹ hiền của 2 con. Cô dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm  riêng của mình rất trọn vẹn, từng món ăn được cô chuẩn bị, chế biến đầy vị, đủ chất nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đến việc dạy dỗ, nhắc nhở, động viên chia sẽ với con cái trong công việc, học tập. Kết quả là 2 con của cô rất chăm ngoan và học rất giỏi. Con gái lớn của cô nay đã đi làm và có thể phụ ba mẹ trong việc hỗ trợ cho em trai có thêm kinh phí hoạt động hàng tháng, con trai út của cô hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Tài Chính Marketing và kết quả là 3 năm liền đều là sinh viên xuất sắc là điều mà rất nhiều bạn sinh viên cùng tuổi mơ ước. Bạn còn là đảng viên ưu tú từ khi còn là học sinh trường THPT Dầu Tiếng.
         Gác lại những âu lo, bộn bề của công việc, cuộc sống, gia đình nhưng cô vẫn luôn lạc quan yêu đời, vui vẻ, vẫn không ngừng trao dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức từ những trang mạng thông tin đại chúng, từ bạn bè, đồng nghiệp, luôn rèn luyện thêm sức khỏe mỗi ngày, tu dưỡng thêm về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh xứng đáng là “Tấm gương sáng” cho tôi và thế hệ mai sau học tập và noi theo.
Cuối cùng xin kính chúc Cô nói riêng, quý thầy cô trên mọi miền tổ quốc thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người như Bác Hồ đã từng nói: 
“Vì lợi ích mười năm trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm trồng người”.
Dầu tiếng, Ngày 31 tháng 10 năm 2022
                                                                                                      Người viết
 

 
                                                                                                                        Hoàng Thị Kim Chi

Tác giả: Hoàng Thị Kim Chi

Nguồn tin: Trường Mầm Non 13/3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn

Bữa sáng:

 Phở gà cà rốt giá rau húng
- Sữa Grow

Bữa trưa:

 Cơm mực xào bông cải xanh hành tây. Canh rau ngót mướp hến thịt heo nạc
Món luộc: su su

Bữa xế:

NT: Sữa grow

Bữa chiều:

Bánh bao bông lan chà bông + sữa grow
NT: Bún thịt cà rốt nấm mướp

Văn bản mới

CV số 69/PGDĐT

Ngày ban hành: 17/04/2024. Trích yếu: Tháng ATTP năm 2024

Ngày ban hành: 17/04/2024

TB số 21/TB-PGDĐT

Ngày ban hành: 17/04/2024. Trích yếu: Nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày ban hành: 17/04/2024

CV số 65/PGDĐT

Ngày ban hành: 17/04/2024. Trích yếu: Ngày Sách và VH đọc

Ngày ban hành: 17/04/2024

CV số 64/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 17/04/2024. Trích yếu: an toàn cho trẻ MN

Ngày ban hành: 17/04/2024

CV số 71/PGDĐT

Ngày ban hành: 16/04/2024. Trích yếu: thực hiện Bộ pháp điển

Ngày ban hành: 16/04/2024

20/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 16/04/2024. Trích yếu: công tác Dân vận 2024

Ngày ban hành: 16/04/2024

CV số 66/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 12/04/2024. Trích yếu: Thực hiện học bạ điển tử

Ngày ban hành: 12/04/2024

CV số 65/PGDĐT

Ngày ban hành: 12/04/2024. Trích yếu: Tổ chức Ngày sách và VH đọc

Ngày ban hành: 12/04/2024

CV số 64/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 12/04/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác quản lý và bảo đảm AT cho trẻ trong các CSGD MN trên địa bàn huyện

Ngày ban hành: 12/04/2024

KH số 19/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 01/04/2024. Trích yếu: Thi hành PL

Ngày ban hành: 01/04/2024

Video Clips

Album ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Banner 1
Banner 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi